Video Tin trong nước

Hội sách trực tuyến 2020: Đưa sách đến gần hơn với độc giả trong thời gian cách ly xã hội

Vừa qua, lần đầu tiên Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 đã khai mạc tại địa chỉ book365.vn với chủ đề: “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh”.
14:29 - 21/04/2020

Đây là chương trình mở đầu cho tháng hoạt động với nhiều nét đẹp văn hoá, lan toả tình yêu đọc sách giữa lúc toàn dân đang thực hiện dãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Hàng năm, hội sách quốc gia  - hội sách lớn nhất toàn quốc thường được tổ chức vào tháng 4 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) nhằm chào mừng Ngày sách Việt Nam. Năm nay là lần đầu tiên hội sách quốc gia được tổ chức online do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. BTC quyết định chuyển từ hình thức hội sách trên thực địa thành hội sách trực tuyến. 

Để cho hội sách thực sự mang tầm quốc gia và thu hút bạn đọc, BTC đã xây dựng hội sách với sự tham gia của hơn 24 NXB và 25 công ty phát hành lớn trên cả nước cùng nhiều hoạt động như bán sách, giới thiệu sách hay, giao lưu trực tuyến, ưu đãi trên giá bìa và phí vận chuyển...

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 không chỉ là nơi mua bán sách mà còn là nơi giao lưu, giới thiệu các tác phẩm văn học mới giữa các độc giả, nhà văn, dịch giả, nhà nghiên cứu, doanh nhân, nghệ sĩ, người làm công tác xuất bản trên cả nước. Đây vừa là cơ hội để các NXB chuyển mình trong thời đại 4.0, có thêm một kênh tiếp cận tới khách hàng, đồng thời là cầu nối giúp người đọc có thêm những tri thức bổ ích, không thiếu sách giữa lúc xã hội giãn cách, không để tình yêu sách bị gián đoạn. Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 sẽ kết thúc vào ngày 20/5./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.