Video Tin trong nước

Hội sách trực tuyến Quốc gia - Điểm nhấn của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021, cách thức tổ chức được đánh giá là có nhiều đổi mới kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi căn bản trong nhận thức của cả người đọc, người viết sách và các nhà xuất bản trong nước.
19:54 - 16/04/2021

Trong đó, Hội sách trực tuyến Quốc gia được xem là điểm nhấn quan trọng của Ngày Sách năm nay.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 vừa được tổ chức kết hợp 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, các hoạt động trực tuyến được đặc biệt quan tâm để những người yêu sách khắp các vùng miền có thể tham gia trong bối cảnh hạn chế đi lại bởi dịch Covid-19. 

Nếu như ở lần “ra quân” đầu tiên - Hội sách năm 2020 - được coi là bước tập dượt cần thiết cho ngành xuất bản, nhất là trong trong xu thế chuyển đổi số, thì Hội sách trực tuyến Quốc gia năm nay các nhà xuất bản cả nước đã tham gia sàn giao dịch với một tâm thế hoàn toàn chủ động và tràn đầy hy vọng. 

Năm nay cũng là lần đầu tiên tại Hội sách đưa vào giới thiệu Sàn Giao dịch bản quyền sách với sự tham gia của gần 50 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước, giúp các đơn vị tham gia giới thiệu bản quyền sách tiêu biểu của đơn vị mình, qua đó kết nối các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách Việt Nam với các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách ở khu vực và trên thế giới, từng bước hình thành sân chơi kết nối chất lượng, ngày hội lớn về giao dịch bản quyền quốc tế.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.