Video Tin trong nước

Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2: “Sách cho mọi nhà”

Sáng 15/4, tại Thư viện Quốc Gia, Hà Nội, Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2, năm 2021 đã chính thức khai mạc. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy dự lễ khai mạc.
19:40 - 15/04/2021

Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2, năm 2021 với chủ đề “Sách cho mọi nhà” do Bộ Thông tin và Truyền thông giao cho Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức, diễn ra từ ngày 17/4 - 15/5/2021 trên Sàn book365.vn là sự kiện chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8. Hội sách nhằm tạo sân chơi kết nối các nhà làm sách, cung cấp sách đến bạn đọc, góp phần phát triển văn hoá đọc sâu rộng trong cộng đồng. 

Thông tin cụ thể với các cơ quan báo chí về Hội sách trực tuyến ngay trước Lễ khai mạc, Ban tổ chức cho biết, số nhà xuất bản tham gia Hội sách trực tuyến năm nay cao hơn hẳn so với năm trước, với trên 70 nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong nước tham gia sàn giao dịch sách, trên 50 nhà xuất bản trong nước và quốc tế tham gia sàn giao dịch bản quyền sách; có trên 20.000 tên sách với hàng trăm nghìn bản sách phục vụ bạn đọc. 

Hội sách trực tuyến năm nay có nhiều cải tiến về giao diện cũng như kỹ thuật công nghệ nhằm tạo không gian cho bạn đọc tìm kiếm, lựa chọn sách; tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia Sàn giao dịch sách và Sàn giao dịch bản quyền thuận lợi kết nối, giao dịch. 

Hội sách sẽ có 30.000 đơn hàng miễn phí dành cho độc giả mua sách; trợ giá 50-80% giá sách về vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn, góp phần thu hẹp khoảng cách văn hoá đọc giữa các vùng, miền. Trong khuôn khổ Hội sách trực tuyến cũng diễn ra nhiều sự kiện, tọa đàm, giao lưu trực tuyến giữa tác giả, dịch giả, nhà nghiên cứu, người làm công tác xuất bản với độc giả.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh – Vân Anh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.