Video Tin trong nước

Hội thảo đóng góp ý kiến bổ sung, sửa đổi chính sách pháp luật về y tế, giáo dục đối với người khuyết tật

Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Người mù Việt Nam tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến bổ sung, sửa đổi chính sách, pháp luật về y tế, giáo dục đối với người khuyết tật.
19:46 - 23/12/2021

Tại hội thảo, các đại biểu nhất trí rằng, lĩnh vực y tế và giáo dục đều đóng vai trò quan trọng trong đời sống của người khuyết tật. Tuy nhiên, vẫn còn một số chính sách chưa phù hợp với thực tế, cản trở quyền tiếp cận y tế và thụ hưởng giáo dục của người khuyết tật. Chẳng hạn như những hạn chế về bảo hiểm y tế đối với người khuyết tật thể nhẹ hay việc điều chỉnh hoặc bỏ quy định giới hạn độ tuổi khi nhập học của người khuyết tật, giúp người khuyết tật có thêm cơ hội bảo đảm thực hiện quyền được học tập, hòa nhập cộng đồng.

Hội thảo cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, nhiều kiến nghị sửa đổi bổ sung các chính sách để phù hợp hơn với người khuyết tật. Những kết quả của hội thảo là cơ sở góp phần hoàn thiện bản kiến nghị để tiến tới sửa đổi, bổ sung Luật Người khuyết tật cũng như bổ sung, sửa đổi một số chính sách trong lĩnh vực giáo dục, y tế dành cho người khuyết tật sẽ được tiến hành trong thời gian tới.

Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.