Video Tin trong nước

Hội thảo khoa học “Mô hình giáo dục hướng nghiệp cho thanh thiếu niên rối loạn phổ tự kỷ và khuyết tật trí tuệ”

Hướng nghiệp cho học sinh rối loạn phổ tự kỷ nhằm giúp các em được hòa nhập cộng đồng là chủ đề chính trong buổi Hội thảo – Tọa đàm Khoa học về "Mô hình giáo dục hướng nghiệp cho thanh thiếu niên rối loại phổ tự kỷ và khuyết tật trí tuệ trên thế giới và Việt Nam” diễn ra sáng nay tại Hà Nội.
20:15 - 04/07/2020

Hội thảo đã đưa ra cách nhìn tổng quan, những xu hướng và dự báo về sự cần thiết của giáo dục hướng nghiệp cho trẻ tự kỷ. Đây là bước ngoặt lớn, mở ra cơ hội để các em chứng tỏ được năng lực lao động, vươn lên làm chủ cuộc sống độc lập sau này. 

Nhiều tham luận về các phương pháp, giải pháp khoa học tiên tiến nhất để đào tạo, hướng nghiệp cho người tự kỷ và khuyết tật được nêu ra nhằm nâng cao nhận thức của phụ huynh, xã hội hiểu rõ về tầm quan trọng trong việc giáo dục, hướng nghiệp cho các trẻ khuyết tật trí tuệ.

Cũng tại hội thảo cũng đã diễn ra sự kiện thành lập Trung tâm giáo dục và Đào tạo Hướng nghiệp VIPOWER S.E.E.D với mục tiêu đưa người khuyết tật tham gia vào lực lượng lao động, kinh tế quốc gia đồng thời tạo môi trường hòa nhập, từ đó thúc đẩy một xã hội không chia cách, hoàn toàn bình đẳng giữa người khuyết tật và những người khác.

Thực hiện: Duy Hưng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.