Video Tin trong nước

Hội thảo khoa học “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên Công an Nhân dân trong tình hình mới”

Sáng nay (29/6), Bộ Công an đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên công an nhân dân trong tình hình mới”.
19:41 - 29/06/2020

Điểm cầu chính tại Hội trường Bộ Công an có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm cùng đại biểu thuộc lực lượng Công an Nhân dân tham gia tại đầu cầu 63 tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ, một trong những nguyên nhân quan trọng để Đảng và Nhân dân ta làm nên những kỳ tích trong thế kỷ 20 và những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử trong gần 35 năm đổi mới đất nước là nhờ đội ngũ cán bộ, Đảng viên trung kiên, thấm nhuần đạo đức cách mạng, được tôi luyện thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân.

Hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 kéo theo sự bùng nổ của mạng thông tin và toàn cầu hóa đòi hỏi lực lượng Công an Nhân dân phải giải quyết đồng thời các vấn đề An ninh truyền thống và phi truyền thống, nhiệm vụ, trách nhiệm tăng gấp đôi so với trước. Do vậy, việc giữ gìn đạo đức cách mạng, trách nhiệm nêu gương trong giai đoạn này cũng sẽ gặp nhiều thách thức, khó khăn hơn các thời kỳ trước.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của nhân dân và Đảng giao phó, đòi hỏi cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp trong đó có ngành Công an từ trung ương tới địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đồng thời triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, phát huy kết quả, khắc phục kịp thời các hạn chế, tồn tại để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quy định của Đảng.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã lần lượt trình bày tham luận xoay quanh chủ đề trách nhiệm nêu gương của lực lượng Công an Nhân dân trong xây dựng Đảng, thực thi công vụ, ứng xử với nhân dân, đấu tranh phòng chống tội phạm…

Hội thảo diễn ra trong không khí cả nước đang tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, có ý nghĩa thiết thực, góp phần cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn trong công tác đánh giá cán bộ, chuẩn bị nhân sự Đại hội các cấp trong Công an Nhân dân nói riêng và toàn Đảng nói chung./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.