Video Tin trong nước

Hội thảo và Triển lãm “Minh họa Truyện Kiều dưới cách nhìn minh triết Việt”

Nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất của Danh nhân Văn hóa thế giới, Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du, hội thảo và triển lãm “Minh họa Truyện Kiều dưới cách nhìn minh triết Việt” đã diễn ra tại Viện Pháp tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, nghệ sỹ.
21:58 - 01/08/2020

Tại hội thảo và triển lãm “Minh họa Truyện Kiều dưới cách nhìn minh triết Việt”, các nhà nghiên cứu giải đáp những thắc mắc và đưa ra những giả thuyết mới về góc khuất trong lịch sử Truyện Kiều, để mỗi người tự suy ngẫm về văn hóa, lịch sử dân tộc Việt. 

Triên lãm trưng bày 30 bức tranh của họa sỹ, nhà giáo Nguyễn Tuấn Sơn. Ông bắt đầu sáng tác những bức tranh lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” vào năm 1999. Qua những bức tranh của họa sỹ Tuấn Sơn, người xem có thể cảm nhận được cách biểu đạt khác, hoàn toàn mới về “Truyện Kiều”. 

Những bức tranh lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của họa sỹ Nguyễn Tuấn Sơn được gọi là Sơn “Kiều” cho thấy giá trị nhân văn mới của tác phẩm văn học nổi tiếng từ góc nhìn hội họa; từ đó khơi dậy sự thay đổi của nhiều người đối với các nhân vật trong truyện, nhìn ngắm họ từ nhiều khuôn mặt của cuộc đời.

Triển lãm giới thiệu cuốn sách cổ, quý hiếm từ cuối thế kỷ 19 “Kiều bản Kinh Ngự dụng” của Nhà in Công Thiện Đường, chuyên in sách văn học lịch sử cho Triều Nguyễn.  Hội thảo, triển lãm còn có một số tiết mục biểu diễn đặc sắc lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của nghệ sỹ đàn nguyệt Tạ Xuân Quỳnh và vũ công Phan Văn Chức. 

Triển lãm tranh “Minh họa Truyện Kiều dưới cách nhìn minh triết Việt” diễn ra từ nay đến ngày 30/8/2020 tại Viện Pháp tại Hà Nội./.

Thực hiện: Hồng Điệp - Trọng Đại

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.