Video Tin trong nước

Hội thảo về khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu trong bối cảnh đô thị

Tại Hà Nội, Đại sứ quán Anh và Chương trình Phát triển Liên hợp Quốc (UNDP) phối hợp tổ chức hội thảo về khả năng thích ứng với Biến đổi Khí hậu trong bối cảnh đô thị.
16:58 - 26/03/2021

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26), do Vương quốc Anh phối hợp với Italia đăng cai.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward nhấn mạnh, biến đổi khí hậu đang làm gia tăng những áp lực và bất ổn, đặt ra thách thức cho xã hội, kinh tế và môi trường nói chung. 

Mặc dù khả năng chống chịu của đô thị có liên quan tới việc giảm rủi ro và thiệt hại do thiên tai và cũng liên quan đến khả năng nhanh chóng trở lại trạng thái ổn định, song các biện pháp thích ứng và chống chịu với khí hậu không phải lúc nào cũng được lồng ghép chặt chẽ vào các quy trình lập kế hoạch để đối phó trong dài hạn. 

Do đó, hội thảo hướng tới nhằm quy tụ các bên tham gia từ các bộ, các doanh nghiệp, giới hàn lâm, các cộng đồng thanh niên và cộng đồng địa phương cùng thảo luận nhiều khía cạnh trong khả năng chống chịu của đô thị trước tình trạng biến đổi khí hậu. 

Các diễn giả đã chia sẻ thông tin về những thách thức, lợi ích cụ thể, những thực tiễn và bài học kinh nghiệm về khả năng chống chịu của đô thị, đồng thời đề xuất những cách thức quy hoạch chính sách, lập ngân sách và hành động mà các bên liên quan có thể thực hiện để giảm thiểu tối đa những tác động mà biến đổi khí hậu có thể gây ra đối với các đô thị trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.