Video Tin trong nước

Hội thảo về những vấn đề hiện nay của sự phát triển văn hóa – nghệ thuật

Sáng 19/11, tại Hà Nội, Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Từ hội Văn hóa cứu quốc tới Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam – Những vấn đề hiện nay của sự phát triển văn hóa – nghệ thuật”.
16:57 - 20/11/2021

Ôn lại 75 năm hình thành và phát triển Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tiền thân là Hội Văn hóa Cứu quốc được thành lập năm 1943, ông Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã trích dẫn lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nền văn hóa mới của nước nhà lấy hạnh phúc của đồng bào, của dân tộc làm cơ sở. Đó là một nên văn hóa mang tính đặc thù dân tộc cao…”. 

Từ những lời dạy đó của Bác, các thế hệ văn nghệ sĩ – trí thức Việt Nam luôn trung thành với đường lối của Đảng, dưới ánh sáng của Luận cứ Hồ Chí Minh, với tư cách là chiến sĩ trên mặt trận Văn hóa – Tư tưởng luôn đồng hành cùng dân tộc, góp phận vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Tại hội thảo, nhiều tham luận được các đại biểu nêu ra để phát triển Liên hiệp các Hội Văn Học Nghệ thuật Việt Nam như: Thực trạng đội ngũ văn nghệ sĩ, tính kế thừa và phát triển; Nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, lý luận phê bình văn học nghệ thuật; Đảm bảo phát huy dân chủ, tôn trọng tự do sáng tạo, trân trọng tài năng, cá tính sáng tạo. Nâng cao trách nhiệm của văn nghệ sĩ trước công chúng, đất nước và thời đại.

Thực hiện: Thế Hùng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.