Video Tin trong nước

Hơi thở cuộc sống quyết định chất lượng tác phẩm văn học

Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 4 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà văn chuyên và không chuyên tham gia với số lượng và chất lượng vượt trội hơn những năm trước.
22:34 - 29/10/2020

30 tuổi, là tác giả trẻ tuổi nhất, không phải là văn chuyên nghiệp, không công tác trong ngành công an, nhưng tác giả Đức Anh với tác phẩm “Đảo bạo bệnh” đã đạt giải C trong cuộc thi "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" lần thứ 4. 

Tác phẩm của anh thu hút người đọc bởi câu chuyện liên tưởng từ đại dịch Covid-19, khi các cơ quan, ban ngành, trong đó có cả lực lượng công an đều tập trung nguồn lực, vật lực để chống dịch, mà vẫn đảm bảo giữ vững an ninh trật tự.

Đức Anh là một nhân tố mới, trẻ đã bắt nhịp với hơi thở cuộc sống. Còn với nhà văn Chu Thanh Hương, đây là lần thứ 3 liên tiếp trong hơn 10 năm tham gia cuộc thi và liên tục nhận giải. 

Tác phẩm “Phận liễu” của Thanh Hương đạt giải cao nhất của cuộc thi (giải A). Từ câu chuyện có thật của một nhân vật nữ trùm buôn lậu, giàu có tiếng ở tỉnh Lạng Sơn, Hương đã khái quát lên thành chân lý về "hạnh phúc" của con người.

Sau 3 năm phát động cuộc thi viết về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, Ban tổ chức đã nhận được hơn 120 bản thảo tham dự cuộc thi. 

Sau nhiều vòng chấm, 21 tác phẩm đã được nhận giải, gồm 2 giải A ("Phận liễu", Chu Thanh Hương), "Rễ người", Đoàn Hữu Nam) và 3 giải B, 4 giải C, 7 giải Khuyến khích. 

Điểm đặc biệt ở các tác phẩm dự thi là đội ngũ viết ngoài ngành chiếm 30% và hơi thở của cuộc sống là thế mạnh của các tác phẩm đoạt giải lần này.

Mai Lan – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.