Video Tin trong nước

Hơn 1 triệu học sinh Hà Nội háo hức đến trường sau thời gian dài học online

Sau 8 tháng học trực tuyến, sáng 6/4, hơn 1 triệu học sinh tiểu học và lớp 6 của Hà Nội đã chính thức được đến trường. Ngày hội đưa trẻ đến trường ghi nhận nhiều cung bậc cảm xúc. Đáng chú ý hơn cả, đây là lần đầu tiên học sinh lớp 1 được đến trường.
19:28 - 06/04/2022

Sau 8 tháng cửa đóng then cài, trường học đã chính thức mở cửa đón học sinh quay lại trường. Mặc dù thời gian thông báo đến khi đi học lại quá gấp, nhưng tâm trạng vui vẻ, phấn khởi của cả cô và trò là điều dễ thấy.

Đón học sinh trong ngày học đầu tiên, các trường đều đảm bảo an toàn phòng dịch với đầy đủ trang thiết bị y tế. Theo các trường, nhiệm vụ trọng tâm trong những ngày đầu học sinh tiểu học học trực tiếp là sẽ tăng cường các tiết học trải nghiệm, giáo dục thể chất. Tổ chức các hoạt động vui chơi cho học sinh gắn với kỹ năng phòng, chống dịch nhằm tìm hiểu tâm lý học sinh, tạo tâm thế thoải mái cho các em sau thời gian dài phải học trực tuyến. 

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường dạy học theo kế hoạch của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi một ngày dựa trên đồng thuận của phụ huynh. Tuy nhiên, trên thực tế trong tuần này nhiều trường chưa tổ chức bán trú.

Trở lại trường khi thời điểm kết thúc năm học chỉ còn gần 2 tháng nên đây là khoảng thời gian quan trọng để các trường ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi kết thúc năm học. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các em học sinh đến trường mỗi ngày không chỉ là sự chủ động triển khai tích cực các biện pháp phòng dịch đồng bộ của các ngành, các cấp mà còn cả sự phối hợp của nhà trường với các bậc phụ huynh cùng các em học sinh.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.