Video Tin trong nước

Hơn 244.000 lượt giáo viên đã được tập huấn về sách giáo khoa lớp 1 mới

Nhằm hỗ trợ giáo viên đảm bảo kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng triển khai dạy học theo chương trình sách giáo khoa lớp 1 mới, thời gian qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tập huấn cho giáo viên theo hình thức trực tiếp và đang đẩy mạnh công tác tập huấn trực tuyến.
21:03 - 12/08/2020

Đây là hình ảnh tại một buổi tập huấn sách giáo khoa lớp 1 mới do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức. Các vấn đề, từ việc xây dựng các bài giảng phù hợp từng địa phương, cấu trúc các bài học, các dạng bài học cơ bản hay những điểm mới của chương trình sách giáo khoa mới đã được giáo viên đưa ra. Và tất cả đều được giải đáp một cách xác đáng. 

Theo các giáo viên, việc được trao đổi trực tiếp với tác giả viết sách có vai trò rất quan trọng, giúp cho giáo viên có thể nắm bắt trực tiếp những vấn đề cốt lõi, từ đó áp dụng vào bài giảng một cách chính xác nhất.

Cùng với việc tập huấn trực tiếp tại các địa phương, thời gian qua, NXB Giáo dục Việt Nam cũng đã xây dựng phần mềm tập huấn trực tuyến. Thông qua phần mềm này, giáo viên có thể tự tìm hiểu về yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, tạo thuận lợi cho việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới. 

Tính đến hết tháng 7, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tổng cộng 224 lớp tập huấn trực tuyến bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK của 4 bộ sách gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. Tập huấn cho hơn 32.700 điểm cầu (bao gồm cả cá nhân và tập thể) với 244.189 lượt giáo viên tại 58/63 tỉnh, thành trên toàn quốc tham dự. 

Không chỉ hỗ trợ tích cực cho các giáo viên trong việc truyền tải kiến thức tới học sinh, các buổi tập huấn trực tuyến như thế này cũng giúp cho các cán bộ quản lý của các trường, các địa phương hiểu rõ hơn về các bộ sách.

Cán bộ quản lý và giáo viên là những nhân tố quyết định sự thành công của việc triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông mới. Chính vì vậy, việc giải đáp những băn khoăn của giáo viên ở mọi miền đất nước về sách giáo khoa lớp 1 mới là điều vô cùng quan trọng, giúp giáo viên nhanh chóng nắm bắt và tiếp nhận được yêu cầu đòi hỏi của chương trình và SGK./. 

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.