Video Tin trong nước

Hơn 25% dân số Việt Nam bị viêm đại tràng

Viêm đại tràng là một bệnh lý tiêu hóa phổ biến. Theo thống kê, có tới 25 % dân số nước ta mắc bệnh viêm đại tràng và con số này đang có dấu hiệu gia tăng. Đây là con số thực sự đáng báo động.
15:43 - 15/04/2022

Viêm đại tràng là căn bệnh rất phổ biến. Độ tuổi mắc bệnh từ 15-35 tuổi và những người trên 70 tuổi, phụ nữ thường dễ mắc bệnh hơn nam giới. Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn, mỗi ngày khám phát hiện từ 5-7 ca/ngày. Bệnh nhân đến khám tại bệnh viện kết quả đa phần là viêm đại tràng sigma và hầu như các ca bệnh đều đã chuyển sang thể mãn tính, dẫn đến việc điều trị lâu hơn.

Cũng theo thống kê của Bộ Y tế, số lượng người Việt Nam mắc bệnh đại tràng mãn tính đã lên tới 4 triệu người, cao gấp 4 lần tỷ lệ mắc bệnh trung bình trên toàn cầu. Và có khoảng 20% người bệnh viêm đại tràng sẽ chuyển thành ung thư đại tràng, tương ứng với xác suất cứ 5 người mắc bệnh viêm đại tràng sẽ có 1 người tiến triển thành ung thư, một con số rất đáng báo động. 

Để phòng bệnh viêm đại tràng, người dân cần ăn uống hợp vệ sinh, ăn chín uống sôi, không sử dụng nước đá bán ở ngoài. Ngoài ra, cần vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, các dụng cụ vệ sinh ăn uống của người bệnh trong gia đình phải được tiệt trùng bằng nước sôi, nếu bệnh nhân bị bệnh lao thì phải điều trị lao triệt để.

Ngọc Hòa

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.