Video Tin trong nước

Hơn 3.500 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ

Từ ngày hôm nay đến hết ngày 20/2, ngày hội tòng quân sẽ diễn ra tại các địa phương trên cả nước. Sáng nay, 3.500 thanh niên tại 30 quận huyện, thị xã của TP. Hà Nội đã nô nức lên đường nhập ngũ.
16:52 - 16/02/2022

Tại điểm giao nhận quân quận Ba Đình, mặc dù diễn ra dưới trời mưa nặng hạt và tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng lễ giao nhận quân năm nay vẫn đảm bảo trang trọng, an toàn và vui tươi.

Năm nay, quận Ba Đình đã bàn giao cho các đơn vị gần 80 tân binh, trong đó 60% đạt trình độ đại học, có sức khỏe tốt, và đặc biệt các tân binh nhập ngũ năm nay đều đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ít nhất là 2 mũi.

Điểm mới của mùa tuyển quân năm 2022 là do dịch COVID-19 phức tạp, nhằm hạn chế công dân đi lại nên nên các hội đồng tuyển quân các cấp đã tiến hành việc rà soát danh sách song song với việc gặp trực tiếp công dân để đảm bảo số lượng, chất lượng cho công tác tuyển quân. Trong số các thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ năm nay, có 760 trường hợp có trình độ từ trung cấp trở lên, chiếm gần 21%; trên 1.600 thanh niên là đối tượng Đảng. Đặc biệt, mùa tuyển quân năm nay, số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ chiếm gần 26% toàn thành phố.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.