Video Tin trong nước

Hơn 3 triệu trẻ em mắc tật khúc xạ

Tật khúc xạ bao gồm bị cận thị nặng, loạn thị hay viễn thị. Đây thực sự là tình trạng đáng báo động đối với trẻ em Việt Nam bởi con số này ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, dấu hiệu của tật khúc xạ nhiều khi không rõ ràng khiến cho nhiều bậc phụ huynh chủ quan, không cho con đi khám để điều trị sớm.
16:46 - 23/03/2022

Theo thống kê, hiện có khoảng 3 triệu trẻ em đang mắc tật khúc xạ cần được chỉnh kính, trong đó 10-15% trẻ em ở độ tuổi 6-5 tuổi sinh sống tại nông thôn, còn ở khu vực thành thị, con số này lên đến 20- 40%.

Theo các bác sĩ nhãn khoa, tình trạng tật khúc xạ ở trẻ có xu hướng ngày càng gia tăng. Điều đáng nói là cả thầy cô và các bậc phụ huynh đều không sớm nhận ra tật khúc xạ ở trẻ nhỏ cho đến khi mắt các con bị tật rất nặng mới đi điều trị. Những dấu hiệu của tật khúc xạ có thể là xem tivi hay sách báo phải lại gần mới thấy, học sinh ngồi học không đọc được chữ, hay nheo mắt khi nhìn, kết quả học tập, lao động giảm.

Để phòng tránh tật khúc xạ, các bác sĩ nhãn khoa khuyến cáo, cha mẹ cần đảm bảo trẻ có chế độ học tập, vui chơi ngoài trời hợp lý để mắt được nghỉ ngơi và điều tiết giữa nhìn gần và nhìn xa. Khi có các biểu hiện nghi ngờ như mờ mắt, dụi mắt, nheo mắt, nghiêng đầu, cúi sát tập vở, viết hoặc đọc nhầm nhiều... nên đưa trẻ tới các bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị.

PV/VOVTV

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.