Video Tin trong nước

Họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19

Sáng nay, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19 họp bàn những vấn đề quan trọng trong công tác phòng chống Covid-19, đặc biệt đưa ra các biện pháp phòng chống dịch tại Đà Nẵng.
12:45 - 27/07/2020

Theo ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, ở Việt Nam trước đây đã có 5 chủng khác nhau về virus SARS-CoV-2. Trường hợp của các bệnh nhân 416, 418, 419, 420 là chủng virus mới so với các chủng đã tồn tại ở Việt Nam. 

Hiện nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đề nghị thành phố Đà Nẵng khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp đáp ứng phòng chống dịch theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế trong việc tổ chức giám sát chặt chẽ, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp nghi nhiễm, thực hiện khoanh vùng nguy cơ để kiểm soát dịch có hiệu quả, đặc biệt là các cơ sở điều trị, nhà riêng, và điều tra nơi có bốn bệnh nhân tới khám và điều trị,  sinh sống.

Thực hiện giãn cách xã hội tại thành phố Đà Nẵng phù hợp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ ngày 27 tháng 7 năm 2020.

Hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến thành phố Đà Nẵng, đồng thời yêu cầu tất cả người dân ra khỏi thành phố Đà Nẵng phải khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú, xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tăng cường công tác truyền thông để người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch như đeo khẩu trang nơi đông người, địa điểm công cộng./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây.