Video Tin trong nước

Họp báo ra mắt bản sao "Rùa Hồ Gươm - Tượng vàng kim quy"

Nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam phối hợp với công ty Quà tặng Vĩ nhân Việt tổ chức họp báo ra mắt bản sao Rùa Hồ Gươm từ nguyên mẫu tiêu bản Rùa Hồ Gươm đang trưng bày tại Đền Ngọc Sơn, Hà Nội.
05:37 - 10/10/2020

Theo đại diện của Bảo tàng Thiên nhiên, đây là một món quà tặng đặc biệt giới hạn mang tên “Tượng vàng Kim quy”. Lấy cảm hứng từ sự tích trả gươm của Vua Lê Thái Tổ và phỏng theo tiêu bản rùa Hồ Gươm Hà Nội, tượng vàng Kim quy được chế tác từ chất liệu đồng đúc nguyên khối, dát vàng 24K, được kiểm định tại Trung tâm nghiên cứu, kiểm định đá quí và vàng. Tác phẩm là tinh hoa của sự kết hợp giữa các nghệ nhân từ các làng nghề thủ công truyền thống và được xác nhận khoa học bởi bộ phận chuyên môn của Bảo tàng Thiên nhiên về sự gắn kết chính xác với rùa Hồ Gươm. Mẫu tượng có kích thước: chiều dài 188mm, rộng 108mm, cao 43mm, trọng lượng 800gram.

Tượng Vàng Kim Quy có thể coi là “hiện thực hóa ước nguyện tái hiện Rùa Hồ Gươm như một sự liên hệ gần gũi của người dân Hà Nội bao năm nay: Rùa Hồ Gươm nổi lên mỗi khi chào mừng một sự kiện lớn của đất nước”. Đây được coi là một món quà tặng đặc biệt, ra mắt vào dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội./.

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.