Video Tin trong nước

Họp báo sự kiện "Áo dài của chúng ta"

Chiều 6/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra buổi họp báo ra mắt chuỗi hoạt động trong khuôn khổ sự kiện "Áo dài của chúng ta" với chủ đề Thế giới trong áo dài Việt.
21:30 - 06/04/2021

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Áo dài di sản Việt Nam" của Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam với mong muốn đưa áo dài trở thành Di sản của Việt Nam và thế giới, và phát huy hơn nữa để tà áo dài trở thành biểu trưng của Phụ nữ trong thời đại mới. NTK Đặng Minh Hạnh - Tổng đạo diễn chương trình.

Một số mẫu áo dài tiêu biểu của 15 NTK sẽ tham gia trình đã được giới thiệu tại buổi họp báo. Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết, điểm đặc biệt của các mẫu áo dài được giới thiệu tới công chúng lần này nằm ở chất liệu vải dệt từ cây gai. Chính điều này làm nên những điểm độc đáo tà áo dài thuần Việt, tạo lên bản sắc của chiếc áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Ngoài ra, các mẫu áo dài lần này được lấy ý tưởng từ 15 quốc gia trên thế giới sẽ được trình diễn bởi những người mẫu chuyên và không chuyên - là những phu nhân các đại sứ quán, các nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh nổi tiếng...

Buổi trình diễn áo dài với chủ đề "Thế giới trong tà áo dài" sẽ diễn ra tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Hà Nội vào lúc 19h30 ngày 9/4/2021, với hơn 600 bộ áo dài qua sự tham gia của hơn 400 diễn viên và phu nhân các đại sự quán Italia, Ấn Độ... cùng các nghệ sĩ như NSƯT Lan Hương, NSND Thu Hà, NSND Hoàng Cúc.

Thực hiện: Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.