Video Tin trong nước

Họp báo vụ bé trai 6 tuổi tử vong trường liên cấp Gateway

UBND Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo, trả lời về việc một cháu bé 6 tuổi của trường liên cấp Gateway tử vong với lý do là bị bỏ quên trên xe buýt của trường. Tuy nhiên, buổi họp báo khá hời hợt, mang tính chiếu lệ.
20:00 - 07/08/2019

Buổi họp báo được tổ chức tại UBND quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, có lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, Lãnh đạo phòng Giáo dục quận Cầu Giấy và đại diện Viện kiểm sát quận… tham dự.

Điều không thể chấp nhận tại cuộc họp báo này là sự vắng mặt của đại diện lãnh đạo trường liên cấp Gateway – nơi phải chịu trách nhiệm chính về sự vụ đau lòng này.

Tại đây, xuất hiện hàng trăm phóng viên của các cơ quan báo đài trung ương và địa phương, với rất nhiều câu hỏi được đưa ra, tuy nhiên, câu trả lời của đại diện các cơ quan rất chung chung, không đi vào trọng tâm câu hỏi của báo chí. 

Cũng trong buổi họp, Ông Trần Văn Hóa - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy, Quyền thủ trưởng công an điều tra Công an quận cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS”

Theo thông tin của đại diện các cơ quan liên quan đưa ra trong buổi họp báo, cháu bé được đưa vào viện E trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Bệnh viện tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn nhưng sau 30 phút cháu không thể sống lại được. Đại diện các cơ quan chức năng cũng khẳng định cháu Lê Hoàng Long đã chết trước khi vào viện. Trước đó, cháu đi học bằng xe đưa đón học sinh.

Buổi họp báo diễn ra chưa đầy 1 giờ, nhưng đến 3 lần đại diện của quận Cầu Giấy yêu cầu kết thúc buổi họp, mặc cho nhiều câu hỏi của phóng viên các báo, đài vẫn chưa được trả lời. 

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cũng cho biết, tất cả thông tin trong buổi họp là thông tin sơ bộ, sẽ tiếp tục cung cấp đến báo chí trong quá trình điều tra tiếp theo.

Phóng viên Kênh truyền hình Vietnam Journey sẽ tiếp tục thông tin tới quý vị về sự việc đau lòng này trong các bản tin Nhịp sống thường ngày của Kênh truyền hình Văn hóa Du lịch Vietnam Journey tại đây./.