Video Tin trong nước

Hợp tác Mekong - Lan Thương vì sự thịnh vượng chung

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị cấp cao Hợp tác Mekong - Lan Thương lần thứ 3 vào sáng 24/8 theo hình thức trực tuyến.
19:55 - 24/08/2020

Tham dự Hội nghị còn có Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Thủ tướng Campuchia Samdech Hunsen, Tổng thống Myanmar U Win Myint, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Phát biểu khai mạc hội nghị Mekong - Lan Thương lần thứ ba, Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith nhấn mạnh, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hội nghị lần này được tổ chức đã thể hiện sự đoàn kết của các nước, hướng tới sự thịnh vượng chung của các nước Mekong. Thông qua các cơ chế hợp tác được xây dựng giữa các nước trong đó Quỹ Hợp tác đặc biệt Mekong - Lan Thương đã tạo cơ sở để các nước dọc sông Mekong phát triển và phục hồi kinh tế trong tình hình COVID-19 để thích ứng với tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sau 5 năm hình thành và phát triển, hợp tác Mekong - Lan Thương đang phải đối mặt với dịch COVID-19, an ninh phi truyền thống và thách thức toàn cầu, thủ tướng bày tỏ mong muốn các nước nỗ lực cùng nhau hợp tác để phục hồi phát triển kinh tế, ứng phó với dịch COVID-19, lưu thông hàng hoá, quản lý nguồn nước… mang lại cuộc sống ấm no, hoà bình, thịnh vượng cho người dân khu vực 2 con sông: Mekong – Lan Thương./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.