Video Tin trong nước

Hợp tác phát triển sản phẩm làng nghề

Nhằm hỗ trợ các làng nghề phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị “Hợp tác phát triển sản phẩm làng nghề Hà Nội và các tỉnh phía Bắc”.
18:27 - 22/11/2022

Đây là điều kiện để các nhà sản xuất - phân phối - tiêu dùng gặp gỡ, kết nối, qua đó, thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của địa phương, các làng nghề. 

Theo đánh giá của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, mặc dù hồi phục và phát triển mạnh mẽ sau 2 năm đại dịch song các làng nghề hiện vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề: giá nguyên phụ liệu tăng cao, nhân công không ổn định, quy mô sản xuất nhỏ, manh mún, công nghệ lạc hậu, thị trường tiêu thụ thiếu ổn định… Hợp tác để phát triển sản phẩm là con đường tốt nhất để khắc phục những điểm yếu này. 

Hội nghị “Hợp tác phát triển sản phẩm làng nghề Hà Nội và các tỉnh phía Bắc” không chỉ tập hợp các tham luận, kiến nghị để mở rộng thị trường mà còn tạo cầu nối để chính các làng nghề liên kết với nhau trong sản xuất, tiêu thụ, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. 

Hỗ trợ làng nghề phát triển, mở rộng thị trường cũng là hoạt động nằm trong Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021- 2025”..., đồng thời góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề một cách bền vững.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.