Video Tin trong nước

Hợp tác quốc phòng vì một thế giới hòa bình, hợp tác và phát triển thịnh vượng

Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 đã chính thức khai mạc. Đây được xem là cơ hội để mở rộng quan hệ quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.
20:01 - 08/12/2022

Đẩy mạnh hợp tác quốc phòng vì một thế giới hòa bình, hợp tác và phát triển thịnh vượng

Sáng ngày 8/12, tại Sân bay Gia Lâm, Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 đã chính thức khai mạc. Đây được xem là cơ hội để mở rộng quan hệ quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước.

Với tổng diện tích hơn 20.000m2 trong nhà và ngoài trời, được bố trí thành nhiều khu vực, triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 có sự tham gia của hơn 170 công ty, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ giới thiệu những sản phẩm công nghiệp quốc phòng. Đây là cơ hội để các bên tăng cường hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc  phòng, đa dạng hóa các kênh hợp tác mua sắm, tiếp nhận chuyển giao công nghệ để sản xuất trang bị kỹ thuật, trang bị hậu cần, đáp ứng yêu cầu của các lực lượng vũ trang.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này. Thông qua triển lãm, Việt Nam mong muốn đẩy mạnh hội nhập quốc tế và hợp tác quốc phòng với tất cả các nước, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, không chỉ là hợp tác trong mua sắm, chuyển giao công nghệ, hiện đại hóa vũ khí, trang thiết bị quân sự mà còn là hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, tăng cường đoàn kết với Bộ Quốc phòng, quân đội các nước trong khu vực và thế giới vì mục đích hòa bình.

Cùng với xu thế hội nhập đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, hợp tác quốc phòng với Việt Nam với các nước trên thế giới luôn được Đảng, Nhà nước Việt Nam quan tâm, duy trì, thúc đẩy và phát triển. Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hoá, đa phương hoá, là bạn bè tốt, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế; hợp tác vì hoà bình và phát triển bình đẳng cùng có lợi, tôn trọng Hiến chương LHQ, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, góp phần đẩy mạnh hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ của xã hội trên toàn thế giới.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ mở cửa trong 3 ngày, từ hôm nay 8/12 đến hết 10/12, trong đó, tổ chức cho nhân dân tham quan triển lãm từ chiều 9/12.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương