Video Tin trong nước

Hợp tác xã ở Kon Tum: Đoàn kết, sáng tạo vượt qua khủng hoảng đại dịch Covid-19

Đối diện với những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, không ít HTX ở tỉnh Kon Tum đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, có những cách làm sáng tạo vượt qua thách thức và sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới thời kỳ hậu Covid-19.
20:05 - 29/06/2021

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát bất ngờ khiến nhiều đơn hàng của HTX sản xuất nông nghiệp này bị ứ đọng tới hơn 1 năm so với kế hoạch. Cùng với đó cước tàu biển tăng gấp gần 10 lần so với trước, container để đóng hàng thiếu hụt khiến cà phê xuất khẩu gặp nhiều khó khăn.

Để duy trì sản xuất, HTX nông nghiệp công bằng Pô Kô khuyến khích các thành viên trồng thêm các sản phẩm ngoài cà phê để vừa có thêm thu nhập lại vừa duy trì chất dinh dưỡng cho đất và giảm được chi phí phân bón cho cây cà phê. Từ cà phê và các cây trồng xen, Hợp tác xã phát triển thêm 2 sản phẩm bán lẻ trong nước. Năm 2020 tổng doanh thu của HTX vẫn đạt trên 18 tỷ đồng.

Thực tế tại tỉnh Kon Tum cũng cho thấy, dù Covid-19 đã gây rất nhiều khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nhưng với tinh thần đoàn kết và được tổ chức tốt, nhiều hợp tác xã vẫn phát triển vững vàng.

Việc không ít HTX của tỉnh Kon Tum phát huy tốt tinh thần đoàn kết, có những cách làm sáng tạo để vượt qua thách
thức mà dịch bệnh Covid-19 gây ra là sự khích lệ, động viên rất lớn cho các HTX khác trong bối cảnh dịch bệnh còn có thể kéo dài. Điều này cũng cho thấy giá trị của mô hình Hợp tác xã đối với một tỉnh mà điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn như Kon Tum.

Tuấn Long / VOV Tây Nguyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.