Video Tin trong nước

Hướng tới những giải pháp sử dụng năng lượng xanh

Năng lượng xanh đang trở thành một trong những xu hướng được nhiều quốc gia và doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng đặc biệt quan tâm nhằm mang đến các tiện ích công nghệ thân thiện với môi trường.
17:23 - 08/04/2022

Mới đây, Chi nhánh Kỹ thuật Viettel Đà Nẵng thuộc Tổng Công ty CP Công Trình Viettel cùng với các đơn vị: Tổng Công ty An Gia Tiến – nhà phân phối điều hòa Carrier và Tosiba, Công ty TNHH Bayw.re Việt Nam, đại diện JA Solar, Inverter SMA đã phối hợp tổ chức hội nghị “Giải pháp cắt giảm chi phí điện năng và chuyển dịch sang năng lượng xanh” với mục tiêu cập nhật những thông tin về hiện trạng nguồn điện hiện nay. Đồng thời, tạo diễn đàn mở rộng để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, chuyên gia trao đổi, chia sẻ, thảo luận về các giải pháp, công nghệ, kỹ thuật và thị trường điện…

Hệ thống điện đang chịu nhiều áp lực về đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt sau năm 2020 khi cả nước không có nhiều nguồn đưa vào khai thác mới thì việc phát triển các công nghệ mới cho phép người dân sử dụng thiết bị điện với công suất thấp hơn, tối ưu nguồn điện được xem là giải pháp quan trọng.

Nhận thấy những khó khăn chung của ngành điện, Chi nhánh Kỹ thuật Viettel Đà Nẵng với vai trò là đơn vị phân phối chiến lược các thương hiệu công nghệ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng như Inverter SMA đến từ Đức, hay thương hiệu Carrier đến từ Mỹ, một thương hiệu nổi tiếng trong ngành điện lạnh với lịch sử 120 năm hình thành và phát triển… đã lựa chọn những sản phẩm công nghệ mới, giảm tải chi phí điện năng cho người tiêu dùng, với mức giá tốt nhất tại thị trường Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Chính phủ đã đưa nhiều cơ chế, chính sách về phát triển nguồn năng lượng, đặc biệt là nguồn năng lượng mặt trời. Dựa trên những định hướng rõ ràng, Tổng Công ty CP Công trình Viettel cũng đưa ra các sản phẩm, giải pháp phù hợp với thực tiễn phát triển của xã hội, đồng thời đáp ứng nhu cầu, đảm bảo chất lượng cuộc sống, hiệu quả kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Với mục tiêu to lớn là tiết kiệm năng lượng điện quốc gia và mong muốn kiến tạo, xây dựng và thay đổi chất lượng cuộc sống cho cộng đồng của Tổng Công ty CP Công trình Viettel, hi vọng rằng, trong tương lai, người dân sẽ được tiếp cận các tiện ích công nghệ thân thiện với môi trường với độ phủ rộng trong cả nước, thụ hưởng những giá trị của năng lượng xanh, nhằm hướng đến một cuộc sống xanh.

Kim Anh – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.