Video Tin trong nước

Huy động sức dân trong thế trận phòng dịch: Câu chuyện từ những “vùng xanh”

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Để có thể kiềm chế được dịch thì chỉ sự vào cuộc của chính quyền địa phương, của các lực lượng chức năng thôi là chưa đủ mà rất cần huy động người dân cùng tham gia vào mặt trận chống dịch.
20:04 - 27/08/2021

Ngõ 441, phố Vũ Hữu, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân lập chốt giữ gìn vùng xanh trong bối cảnh phường Thanh Xuân Trung đang trở thành điểm nóng về dịch Covid-19. Hoạt động từ 6h-21h hàng ngày, toàn bộ thành viên của chốt đều là những người dân sinh sống trong khu dân cư. Mỗi hộ gia đình cử 1 người đại diện tham gia trực chốt theo 4 khung giờ trong ngày.

Bằng những việc làm thiết thực, các “vùng xanh” như vậy đã thực sự trở thành những “pháo đài” chống dịch, làm giảm áp lực của chính quyền địa phương và các lực lượng ở tuyến đầu.

Sự chung sức, đồng lòng của người dân chống đại dịch là điều hết sức đáng quý vào thời điểm này. Và để những “vùng xanh” này hoạt động an toàn, hiệu quả thì chính quyền các cấp cũng cần có thêm những giải pháp hỗ trợ trong quá trình thực hiện công việc.

Trong bối cảnh lực lượng chủ lực phòng, chống dịch còn mỏng như hiện nay, việc huy động sức mạnh nhân dân tham gia phòng, chống dịch là điều hết sức quan trọng. Đưa người dân làm chủ thể, là trung tâm của thế trận phòng dịch sẽ là giải pháp cốt lõi để chúng ta mau chóng chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.