Video Tin trong nước

Huyện Hạ Hòa - tỉnh Phú Thọ: Chung tay phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững “không để ai bị bỏ lại phía sau” những năm qua, UBND huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã ban hành nhiều Nghị quyết, chương trình hành động về công tác giảm nghèo.
19:56 - 29/09/2024

HUYỆN HẠ HÒA - TỈNH PHÚ THỌ: CHUNG TAY PHÁT TRIỂN KINH TẾ, THOÁT NGHÈO BỀN VỮNG

Với tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược, cùng những giải pháp mang tính sáng tạo, đột phá trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như thực hiện của UBND huyện Hạ Hòa, nhờ đó, đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 6,38%, cận nghèo giảm còn 4,64% và tiến tới thực hiện tốt, hiệu quả, tạo dấu ấn đột phá trong Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Với tính cần cù, chịu khó và tính siêng năng lao động, cùng với những chính sách hỗ trợ kịp thời từ Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững được UBND huyện Hạ Hòa triển khai, gia đình anh Thái Duy Phương đã đầu tư trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP trên đất đồi. Đến nay, hằng năm gia đình anh đã có nguồn thu nhập ổn định ở mức cao.

Là Trưởng Làng nghề chế biến lâm sản xã Ấm Hạ, huyện Hạ Hòa, ông Tưởng Hữu Hiển là hội viên Hội Nông dân đã có nhiều năm làm nghề chế biến gỗ tại địa phương. Từ quy mô sản xuất kinh doanh nhỏ, năm 2017 ông Tưởng Hữu Hiển quyết định thành lập Công ty Trúc Mai giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm giàu cho gia đình và góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

Trước thực tế đời sống nhiều hộ dân trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, ngoài vận dụng hiệu quả nguồn vốn từ Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện Hạ Hòa đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Không chỉ hỗ trợ trực tiếp thông qua việc xoá nhà tạm và các chương trình an sinh xã hội, huyện Hạ Hòa còn đẩy mạnh cho vay nguồn tín dụng ưu đãi đến hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Từ đó góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân về tín dụng chính sách và làm chuyển biến ý thức sử dụng vốn vay của người nghèo về việc có vay - có trả, tránh tư tưởng ỷ lại vào Nhà nước.

Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 6,38%, cận nghèo giảm còn 4,64%, thu nhập bình quân đầu người tại các xã tăng lên rõ rệt. Điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Hạ Hòa đối với việc chăm lo đời sống, vật chất người dân góp phần hiện thực hóa xây dựng huyện Hạ Hòa giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nhân dân ngày càng có cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc.