Video Tin trong nước

iHANOI - Cầu nối thu hẹp khoảng cách giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền

Thành phố Hà Nội vừa chính thức đưa vào sử dụng ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi. Thông qua ứng dụng này, người dân có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với chính quyền các cấp, kể cả cấp cao nhất chỉ bằng một “cú chạm”.
09:21 - 19/07/2024

iHANOI - CẦU NỐI THU HẸP KHOẢNG CÁCH GIỮA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP VỚI CHÍNH QUYỀN

Nhằm tăng cường sự tương tác giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp, sau một thời gian thực hiện thí điểm, cuối tháng 6 vừa qua, thành phố Hà Nội đã chính thức đưa vào sử dụng ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi. Thông qua ứng dụng này, người dân có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với chính quyền các cấp, kể cả cấp cao nhất chỉ bằng một “cú chạm”. Theo ghi nhận của phóng viên truyền hình VOV, sau hơn nửa tháng ra mắt, iHanoi được đánh giá là ứng dụng hữu ích, là cây cầu nối giúp chính quyền và người dân Hà Nội gần nhau hơn.

Ngày 9/7, một phản ánh của người dân về tình trạng xe ô tô đỗ kín vỉa hè trên phố Lê Lai, quận Hoàn Kiếm được đăng tải trên ứng dụng iHanoi. Ngay lập tức thông tin này được tiếp nhận và chuyển tới các đơn vị chức năng xử lý. Và sau đó, kết quả xử lý được đăng tải công khai để người dân biết và theo dõi. Đây chỉ là một trong số rất nhiều vụ việc đã được xử lý một cách nhanh chóng sau khi người dân gửi kiến nghị qua ứng dụng iHanoi. Điều này giúp cho người dân thủ đô cảm thấy khoảng cách với các cấp chính quyền trở nên gần hơn. 

Từ những thành công bước đầu, UBND thành phố Hà Nội đang chỉ đạo quyết liệt để gia tăng độ phủ sóng của iHanoi nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành và đặc biệt là phục vụ nhân dân tốt hơn. Chủ tịch UBND thành phố đã ra Công điện yêu cầu tất cả các sở, ban, ngành và đơn vị thuộc thành phố phải đảm bảo 100% cán bộ, công chức và viên chức cài đặt và sử dụng iHanoi trước ngày 30-7-2024. Các đơn vị này cũng phải giải quyết triệt để ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đúng tiến độ, chất lượng theo quy định.

Với iHanoi, TP. Hà Nội tiếp tục cho thấy quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số một cách sáng tạo, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Và sau hơn nửa tháng chính thức được triển khai, iHanoi đã thực sự tạo ra những sự chuyển biến tích cực trong việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, kéo gần khoảng cách giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp./.

Thực hiện: Cao Thắng - Ngọc Toàn