Video Tin trong nước

Indonesia: Chế tạo máy thở gọn nhẹ chỉ với giá 1.000 USD

Tại Indonesia, một nhóm kỹ sư của nước này cho biết đang khẩn trương trong vòng 2 tháng sẽ chế tạo thành công máy thở gọn nhẹ với giá thành chỉ bằng một phần nhỏ giá máy nhập ngoại, với hi vọng góp sức chống dịch Covid-19.
13:25 - 10/05/2020

Sử dụng vật liệu nhựa, nhóm 40 kỹ sư thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ Ban-đăng (Bandung) chế tạo máy thở chỉ có kích cỡ bằng chiếc lò nướng mini. Viện Nghiên cứu Công nghệ Ban-đăng đặt mục tiêu bán máy do họ chế tạo chỉ dưới 1 nghìn đôla, tức là bằng 1/20 giá máy thở thông thường.

Nhóm kỹ sư phối hợp với hãng sản xuất máy bay Dirgantara sản xuất 500 máy thở/tuần và hiện đang chờ kết quả thử nghiệm trước khi được cấp phép cho sản xuất đại trà. 

Giống như nhiều nước khác, Indonesia thiếu máy thở, thiết bị quan trọng trong điều trị cho bệnh nhân bị biến chứng nặng do Cô-vít-19. Số ca mắc Cô-vit-19 ở Indonesia hiện vượt ngưỡng 12.000 và chỉ có 8.413 máy thở tại hàng nghìn bệnh viện trên toàn quốc, thấp xa so với nhu cầu cần ít nhất 180 nghìn máy. Loại máy mà các kỹ sư Indonesia đang chế tạo được kỳ vọng sẽ mang lại những lợi ích lâu dài ở các bệnh viện tại các nước có thu nhập thấp.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.