Video Tin quốc tế

Indonesia giảm 15% giá vé máy bay để kích thích du lịch

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno ngày 29/8 cho biết giá vé máy bay nội địa tại Indonesia sẽ giảm 15% bắt đầu từ tuần tới, để “tiếp thêm sức mạnh cho ngành du lịch”.
18:26 - 30/08/2022

Theo ông Uno, quyết định giảm giá vé máy bay nội địa đã được đưa ra trong thời gian khá ngắn. Để hỗ trợ nỗ lực này, các hãng hàng không đã bổ sung đội bay của hãng. Ngoài ra, AirAsia và các hãng hàng không quốc tế khác cũng đang nỗ lực nhằm giảm giá vé máy bay, đặc biệt là trong mùa cao điểm cuối năm.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Uno cũng kêu gọi các hãng hàng không bổ sung các đường bay mới, đồng thời cho rằng việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian dài có khả năng làm giảm lượng khách du lịch đến Indonesia.

Cũng trong ngày 29/8, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Budi Karya Sumadi cho biết giá vé máy bay sẽ giảm 15% bắt đầu từ tuần tới đối với một số chuyến bay nhất định, trong khi đó giá nhiên liệu hàng không sẽ được Indonesia giữ nguyên để các hãng hàng không tiếp tục bán vé máy bay với giá cả phải chăng./.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.