Video Tin quốc tế

Indonesia hạn chế cầu nguyện, cấm tổ chức đón Lễ Hiến tế do Covid-19

Rút kinh nghiệm từ việc làn sóng Covid-19 bùng phát sau Lễ Hiến tế năm ngoái, năm nay Chính phủ Indonesia đã ra lệnh giới hạn các hoạt động cầu nguyện tập thể và cấm tổ chức đón lễ hiến tế trong cộng đồng.
20:15 - 20/07/2021

Thông tư số 17 của Bộ Tôn giáo Indonesia liên quan đến việc tạm đình chỉ việc thờ cúng đã quy định Lễ Hiến tế Eid al-Adha năm 2021 rơi vào ngày 20/7 bị cấm tổ chức ở các khu vực đang áp dụng Giới hạn Hoạt động Cộng đồng Khẩn cấp.

Theo đó, các buổi cầu nguyện Eid al-Adha năm 2021 chỉ được tổ chức trong các nhà thờ Hồi giáo, phòng cầu nguyện hoặc tại các địa điểm thờ cúng Hồi giáo được quản lý; riêng đối với các khu vực nằm trong diện giới hạn khẩn cấp, các nghi lễ sẽ bị hủy bỏ hoặc phải tổ chức trực tuyến. Đối với các khu vực an toàn với Covid-19 có thể tổ chức cầu nguyện tập thể với công suất tối đa 50% và thực hiện nghiêm túc các giao thức y tế.

Lực lượng đặc nhiệm xử lý Covid-19 Indonesia cho biết, số ca mắc Covid-19 ở nước này đã tăng gần 5 lần sau kì nghỉ lễ vừa qua. Do đó, vào lễ hiến tế năm nay, cơ quan này đã ban hành Thông tư quy định những hạn chế đối với các hoạt động cộng đồng trong kỳ nghỉ Eid al-Adha trong đại dịch.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.