Video Tin trong nước

Indonesia huy động lực lượng tối đa tìm kiếm máy bay mất tích

Ngày 9/1, máy bay Indonesia chở 62 hành khách mất tích sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta hướng về phía đảo Kalimantan. Lực lượng chức năng nước này đang khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
22:28 - 10/01/2021

Trong cuộc họp báo hôm qua, Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia xác nhận toàn bộ hành khách và phi hành đoàn có mặt trên máy bay là công dân Indonesia. Ngay sau vụ tai nạn, Tổng thống Joko Widodo đã chỉ thị các bên liên quan khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. 

Có ít nhất 7 tàu chiến thuộc hải quân Indonesia, 8 tàu tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, 6 tàu cảnh sát biển quốc gia, máy bay và các lực lượng tinh nhuệ được huy động trong cuộc tìm kiếm. Bước đầu, cơ quan tìm kiếm đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ và các vật dụng nghi là của chiếc máy bay xấu số. Lực lượng tìm kiếm cũng đã vớt được nhiều bộ phận của thi thể người xung quanh vị trí rơi máy bay và đưa về các trung tâm xử lí khủng hoảng về vụ máy bay rơi mới được thành lập để xác định ADN.

Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết, máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ-182 mất liên lạc với kiểm soát không lưu khi lên đến độ cao 29.000 feet (3.000m) chỉ 4 phút sau khi cất cánh. Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn máy bay. Tuy nhiên, trước khi cất cánh, máy bay đã bị hoãn 30 phút do thời tiết xấu.

Hương Trà/VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.