Video Tin trong nước

Indonesia: Khóa học hồi giáo trực tuyến trong tháng lễ Ramadan

Khóa học Hồi giáo được tổ chức hàng năm trong tháng lễ Ramadan để người tham gia có cơ hội học thêm nhiều kiến thức về đạo Hồi. Trước sự lây lan nhanh chóng của virus SARS-CoV-2 ở Indonesia, khóa học đạo Hồi đã chuyển sang hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn cho người tham gia.
19:41 - 10/05/2020

Anh Ahmad Winardi, giáo viên giảng dạy của khóa học cho biết, đây là lần đầu tiên tiếp cận phương pháp học mới, nhưng anh và các học viên đều cố gắng giữ vững tinh thần học kinh Koran.

Nhà tổ chức khóa học Hồi giáo trực tuyến Gema Indria cho biết, hình thức mới này không những không cản trở các hoạt động tâm linh của người dân, mà còn tạo thêm cơ hội kết nối cho nhiều người dân ở khắp đất nước Indonesia, đặc biệt là người dân ở những khu vực xa xôi, khó khăn.

Kể từ cuối tháng 3, phần lớn người dân Indonesia đã phải ở nhà do lệnh phong tỏa và các biện pháp giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn Covid-19. Nhiều trường học và các doanh nghiệp cũng buộc phải đóng cửa. Chính phủ cũng cấm người dân tụ họp thành nhóm trên 5 người, khiến nhiều lễ hội và sự kiện văn hóa phải trì hoãn và hủy bỏ.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.