Video Tin quốc tế

Indonesia: Nhóm tình nguyện viên đạp xe giao hàng miễn phí cho những người cách ly vì Covid-19

Tại Indonesia, đại dịch Covid-19 đang rất nghiêm trọng trên khắp cả nước, khiến nhiều hoạt động bị đình trệ, ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của người dân.
17:40 - 30/07/2021

Để phần nào giúp đỡ mọi người, một nhóm tình nguyện viên ở thành phố Semarang trên đảo Java đã đạp xe chạy việc vặt miễn phí cho những người dân không thể ra ngoài.

Anh Arrahman Surya Atmaja cùng những người bạn của mình đã đạp xe khắp thành phố để mua thuốc bổ hoặc làm một số việc vặt khác miễn phí cho những người cần trợ giúp. 

Anh bắt đầu làm công việc này từ tháng 4. Anh nhận các yêu cầu thông qua ứng dụng Whatsapp hoặc Instagram. Vào lúc cao điểm, anh nhận được 5 đơn đặt hàng mỗi ngày, nhưng hiện tại mức trung bình là 2 đơn hàng 1 tuần.

Tuy nhiên đây cũng là một công việc tiềm ẩn nhiều rủi ro. Anh Arrahman cùng những thành viên trong đội tình nguyện cho biết họ cố gắng đảm bảo việc giao hàng không tiếp xúc để tránh lây lan virus.

Indonesia đã trở thành tâm dịch Covid-19 của châu Á với số ca lây nhiễm và tử vong cao kỷ lục trong tháng này. Tổng số ca nhiễm đã vượt qua 3,2 triệu ca, trong đó có gần 87.000 ca tử vong.

Chỉ riêng ở Semarang, có hơn 79.000 ca mắc và 5.800 ca tử vong.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.