Video Tin quốc tế

Indonesia: Nỗ lực nuôi trồng mới và bảo vệ các rạn san hô

Trước thực trạng gần một nửa rạn san hô ở Indonesia đang phát triển kém và nguy cơ bị tẩy trắng cao, các tổ chức và những nhà hoạt động môi trường đang nỗ lực cứu sống những rạn san hô này.
19:49 - 05/06/2021

Với ống thở, bàn chải và một chiếc kéo, Pariama Hutasoit lặn xuống vùng nước trong xanh ngoài khơi Bali để làm sạch các cấu trúc thép hình lục giác có gắn san hô sống, được thiết kế để thúc đẩy sự phát triển của san hô mới ở những khu vực bị hư hại.

Nhà bảo tồn Pariama Hutasoit và Tổ chức Rạn san hô Nusa Dua của cô đã lắp đặt các cấu trúc thép này với nỗ lực bảo vệ các rạn san hô của Bali khỏi biến đổi khí hậu và tác động của con người.

Đảo Bali ở Indonesia là nơi sinh sống của nhiều loài san hô trên thế giới nhưng đang phải đối mặt với tình trạng xói mòn và tẩy trắng hàng năm. Chỉ hơn một nửa số rạn san hô của Bali được coi là ở trong tình trạng tốt, còn lại là kém và rất kém. 

Tổ chức Rạn san hô Nusa Dua cũng đang thực hiện các chương trình tiếp cận cộng đồng để giáo dục người dân địa phương về tầm quan trọng của các rạn san hô trong khu vực.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.