Video Tin quốc tế

Indonesia sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh Asean 2023

Với việc đã tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm ngoái, nước chủ nhà Indonesia khẳng định, việc tổ chức các sự kiện phải an toàn, suôn sẻ và được kiểm soát, đảm bảo uy tín của Indonesia trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế lớn.
21:09 - 08/05/2023

Indonesia sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Asean 2023

Tổng cộng hơn 12.000 binh sĩ và cảnh sát được huy động từ ngày 7-13/5 và được bố trí trong 3 khu vực để đảm bảo an ninh cho Hội nghị. Trước thềm hội nghị, lực lượng an ninh thực hiện các cuộc diễn tập trước những tình huống đe dọa khác nhau, từ các hành vi tội phạm, biểu tình, gây rối loạn an ninh, tấn công mạng, đến các hoạt động khủng bố và thiên tai bất ngờ. Cảnh sát đã lắp đặt các camera giám sát sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt; đồng thời sử dụng hơn 100 xe điện như một cam kết bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. 

Tại thành phố Labuan Bajo, ngoài các khách sạn và khu nghỉ dưỡng được dành làm nơi lưu trú cho các nhà lãnh đạo và đoàn đại biểu dự hội nghị, các khách sạn, homestay và nhà nghỉ của người dân cũng có tỷ lệ lấp đầy phòng khá cao.

Nhằm hỗ trợ phóng viên quốc tế đến tác nghiệp trong thời gian diễn ra Hội nghị, Indonesia cũng triển khai dịch vụ lưu trú miễn phí trên tàu Sinabung từ ngày 7-12/5 với sức chứa lên tới hơn 1.900 người./.

Thực hiện: Phạm Hà - VOV tại Indonesia