Video Tin quốc tế

Indonesia tăng cường an ninh đặc biệt cho Hội nghị thượng đỉnh G20

An ninh đang được siết chặt trên đảo Bali của Indonesia - nơi đón tiếp lãnh đạo các quốc gia đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến khai mạc trong ngày 15/11.
18:37 - 14/11/2022

Trên các con phố tại Bali, nhiều nhân viên an ninh được triển khai tuần tra tại các nút giao thông trọng điểm gần các địa điểm tổ chức sự kiện. Theo lực lượng quân đội quốc gia, hơn 18.000 nhân viên an ninh được triển khai, trong đó có 14.300 thành viên quân đội Indonesia và các sĩ quan cảnh sát. 

Ngoài ra nhiều phương tiện được triển khai giám sát các vùng đất, biển và trời xung quanh Bali như: 14 tàu chiến; 9 máy bay quân sự; 15 trực thăng; các thiết bị bay không người lái… Hơn 2.300 camera giám sát tích hợp hệ thống nhận diện khuôn mặt được lực lượng cảnh sát Indonesia sử dụng  

Nhằm giảm mật độ giao thông, tránh tắc đường, chính quyền Bali yêu cầu các trường học tổ chức học trực tuyến và nhân viên công sở làm việc từ xa trong thời gian diễn ra Hội nghị. Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đã hạ nhiệt tại Indonesia thời gian gần đây nhưng Ban tổ chức vẫn yêu cầu xét nghiệm kháng nguyên bắt buộc, xét nghiệm PCR nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong khuôn khổ tổ chức sự kiện. 

Là thành viên duy nhất từ Đông Nam Á của nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, đây là lần đầu tiên Indonesia đứng ra tổ chức sự kiện quan trọng nhất trong năm của khối. Lực lượng quân đội quốc gia nhấn mạnh, an ninh cho  G20 phải được đảm bảo để bảo vệ hình ảnh của Indonesia trước thế giới, tất cả các cơ quan cần phải hợp tác để ngăn ngừa  các mối đe dọa có thể gây tổn hại đến hình ảnh tích cực của quốc gia.

Phạm Hà / VOV Jakatar

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.