Video Tin quốc tế

Indonesia thí điểm mở cửa hạn chế các điểm tham quan du lịch

Sau hơn một năm phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, Chính phủ Indonesia đã cho phép thí điểm mở cửa trở lại một số điểm tham quan du lịch ở những nơi mà dịch Covid-19 có xu hướng giảm.
20:43 - 10/09/2021

Mặc dù mở cửa lại song các điểm tham quan du lịch vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt. Theo đó, tất cả người tham quan phải trình giấy chứng nhận đã tiêm ngừa Covid-19 được tích hợp trong ứng dụng theo dõi y tế của Chính phủ. Các nhân viên của khu du lịch cũng phải tiêm chủng đầy đủ. Trẻ em dưới 12 tuổi thuộc nhóm người chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 không được phép vào các điểm tham quan. 

Indonesia cũng đang chuẩn bị kế hoạch đón du khách nước ngoài trở lại các khu vực “Vùng Xanh” với Covid-19 trên đảo du lịch nổi tiếng Bali. Ngành du lịch đóng vai trò hết sức quan trọng đối với nền kinh tế Indonesia, khi đóng góp gần 6% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và thu hút hơn 10% lực lượng lao động. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến “ngành công nghiệp không khói” ở “Xứ sở Vạn đảo” thiệt hại hàng tỷ USD do lượng khách du lịch nước ngoài sụt giảm mạnh.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.