Video Tin quốc tế

Indonesia: Thủ đô Jakarta trở thành “vùng xanh” với Covid-19

Chính quyền thủ đô Jakarta của Indonesia ngày 22/8 tuyên bố Jakarta đã được xếp vào “Vùng xanh an toàn” với dịch Covid-19. Tuy nhiên, người dân được yêu cầu tiếp tục các giao thức y tế nghiêm ngặt.
17:34 - 23/08/2021

Theo số liệu từ trang web giám sát dịch Covid-19 tại Jakarta, những ngày gần đây số ca mắc mới Covid-19 ở thủ đô là dưới 1.000 ca, thấp hơn nhiều so với đỉnh điểm hồi tháng Bảy. 

Mặc dù vào “Vùng xanh” song Jakarta tiếp tục nằm trong danh sách các địa phương thực thi lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng cấp độ 4. Phó Thống đốc Jakarta cũng yêu cầu người dân tiếp tục ở trong nhà, đồng thời tuân thủ các giao thức y tế nghiêm ngặt để ngăn ngừa dịch bùng phát trở lại. 

Tuần trước, chính quyền Jakarta tuyên bố nâng mục tiêu tiêm chủng từ 8,8 triệu người lên 11 triệu người, tức là 100% dân số, để đạt miễn dịch cộng đồng. Tuy vậy, một số nhà dịch tễ học Indonesia cảnh báo miễn dịch cộng đồng chỉ là giấc mơ “viển vông”, bởi biến thể Delta vẫn đang lây lan, thậm chí cả ở những người đã được tiêm đầy đủ các mũi vaccine ngừa Covid-19.

VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.