Video Tin quốc tế

Innocity 2021 - Đổi mới sáng tạo cho giới trẻ Việt trong và ngoài nước

Diễn đàn Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu do Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam phối hợp cùng các Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam ở các nước châu Âu đã chính thức khai mạc vào ngày 12/6 tại CH Séc.
21:14 - 13/06/2021

Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu hướng tới đối tượng trẻ từ 18-30 tuổi trên phạm vi toàn cầu, có niềm đam mê nhiệt huyết với các lĩnh vực khỏa học công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và xây dựng đô thị thông minh... Với mục tiêu khai phá tiềm lực trẻ Việt Nam, góp phần thúc đẩy khả năng tạo ra những sáng kiến mang tính đột phá  giúp phát triển các thành phố của Việt Nam trở thành những đô thị đổi mới, thông minh và là nơi đáng sống; xây dựng một hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh dịch Covid-19  gây ra nhiều tác động tiêu cực trên toàn cầu. Theo Ban tổ chức, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 25.000 Euro. 

Ông Hoàng Đình Thắng, chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu nhấn mạnh hiện có rất nhiều nguồn lực để hỗ trợ và chắp cánh cho thế hệ trẻ người Việt. Thành công đó sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt ở nước sở tại, trên trường quốc tế cũng như cho sự phát triển bền vững lâu dài của Việt Nam.

Thực hiện: Hải Đăng – Nho Biền/VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.