Video Tin trong nước

Internet Day 2023 mở ra cơ hội mới cho phát triển kinh tế và doanh nghiệp công nghệ Việt Nam

Hội thảo - triển lãm Internet Day lần thứ 11 với chủ đề "Không gian mới, Cơ hội mới cho Internet Việt Nam" vừa diễn ra tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của hơn 500 khách mời và nhiều doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.
23:02 - 22/11/2023

INTERNET DAY 2023 MỞ RA CƠ HỘI MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ VÀ DOANH NGHIỆP CÔNG NGHỆ VIỆT NAM

Việt Nam là một trong số các quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet mua sắm hàng hóa trực tuyến hàng tuần ở mức cao trên 60%, cao hơn mức trung bình toàn cầu 57,6%. Quy mô nền kinh tế Internet của việt Nam năm 2022 đạt 23 tỷ USD và dự báo năm 2025 sẽ đạt 49 tỷ USD. Doanh thu bán lẻ hàng hóa trực tuyến của Việt Nam 2022 đạt 14 tỷ USD nhưng con số này sẽ tăng lên 32 tỷ USD vào năm 2025. Đây rõ ràng là cơ hội to lớn mà Internet đã và đang mang lại cho sự phát triển của Việt Nam. Triển vọng phát triển to lớn này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, trong đó nhiều nhất là các công ty, doanh nghiệp đến từ các nước phát triển.

Hội thảo - triển lãm Internet Day 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực công nghệ thông tin – Internet của Việt Nam, là cơ hội để mọi người được lắng nghe, chia sẻ và thảo luận về những vấn đề quan trọng của ngành công nghệ thông tin, và tiếp cận, trải nghiệm các ứng dụng công nghệ mới nhất của các doanh nghiệp.

Cũng theo chia sẻ của các đại biểu tại Hội thảo, các tổ chức quốc tế đang có những đánh giá khả quan đối với sự phát triển của kinh tế số nói chung và thương mại điện tử nói riêng tại Việt Nam. Trong bối cảnh cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến sự cắt giảm nhân sự, ngân sách đầu tư cho công nghệ thông tin, hàng tỷ USD từ các gã khổng lồ công nghệ trên thế giới như NVIDIA, Meta, SpaceX, Foxconn, Samsung, LG, Intel... lại đang chuẩn bị ồ ạt rót vào Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam mở ra một không gian tăng trưởng mới./.

Thực hiện: Vũ Đào – Lê Hải