Video Tin trong nước

Iraq: Họa sĩ Basra vẽ tranh tưởng nhớ những người chiến đấu với Covid-19

Trong cuộc chiến chống lại Covid-19, mỗi một cá nhân trong xã hội đều là một chiến binh, tất cả đều có vai trò của riêng mình. Đó chính là suy nghĩ của họa sĩ 28 tuổi Doaa Manshed ở Iraq.
20:34 - 13/04/2020

Họa sĩ gốc Basra Doaa Manshed đang giới thiệu đến công chúng một loạt bức tranh minh họa góc nhìn của cô về sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Từ những bức tranh vẽ các nhân viên y tế đến những hình ảnh trừu tượng về virus đang tấn công cơ thể người, Manshed thậm chí còn sử dụng cả khẩu trang thật để gắn vào những tác phẩm của mình.

Công việc thường ngày của Manshed là nhân viên của một công ty du lịch tư nhân, nhưng giờ, trước lệnh phong tỏa, cô dành thời gian để vẽ tranh. Là một họa sĩ, cô nhận thấy vai trò của mình trong việc mô tả những gì đang khiến xã hội lo lắng nhất - đại dịch Covid-19, đồng thời nâng cao nhận thức về dịch bệnh này trong cộng đồng.

Không thể tổ chức một triển lãm thực do thành phố Basra đang bị phong tỏa để hạn chế sự lây lan của virus, Manshed đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như Facebook để quảng bá các tác phẩm của mình.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế Iraq, đến thời điểm hiện tại, Iraq có hơn 1.200 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với 69 ca tử vong.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.