Video Tin quốc tế

Israel dự kiến cho phép du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhập cảnh

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Israel đang dần được kiểm soát nhờ các nỗ lực tiêm vaccine và những quy định hạn chế trong thời gian qua, Chính phủ Israel đã quyết định mở cửa cho du khách nước ngoài kể từ ngày 23/5 tới.
21:04 - 14/04/2021

Tất cả du khách nước ngoài sẽ được yêu cầu xuất trình xét nghiệm PCR âm tính trước khi lên chuyến bay đến Israel, và xét nghiệm huyết thanh để chứng minh họ đã được tiêm phòng khi đến Sân bay quốc tế Ben-Gurion gần thủ đô Tel Aviv.

Theo tuyên bố của Bộ Y tế và Bộ Du lịch Israel, một số nhóm khách du lịch được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 sẽ bắt đầu đến vào ngày 23/5 trong giai đoạn đầu của kế hoạch. Ở giai đoạn sau, việc nhập cảnh theo nhóm sẽ được mở rộng và khách du lịch cá nhân cũng sẽ được nhập cảnh. Đề cương chi tiết sẽ được ban hành trong những ngày tới.

Israel hiện chưa công nhận giấy chứng nhận tiêm vaccine hay bình phục sau khi mắc Covid-19 của bất kỳ quốc gia nào. Chính phủ Israel dự kiến tiếp tục đàm phán với các nước liên quan đến việc công nhận chứng nhận đã tiêm vaccine của nhau để có thể bỏ qua khâu xét nghiệm huyết thanh.

Israel đã bắt đầu mở cửa lại nền kinh tế cách đây một tháng khi khoảng 5 triệu trong số 9,3 triệu dân của đất nước đã được tiêm hai mũi vaccine ngừa Covid-19.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.