Video Tin quốc tế

Israel tái đóng cửa hoàn toàn biên giới để phòng ngừa biến chủng Omicron

Israel đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tái đóng cửa hoàn toàn biên giới do lo ngại biến chủng mới Omicron.
22:03 - 28/11/2021

Tối 27/11, Israel đã thông báo cấm tất cả người nước ngoài nhập cảnh vào nước này, nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể mới Omicron, được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi.

Thủ tướng Israel, Naftali Bennett cho biết lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ rạng sáng ngày thứ Hai (29/11) và kéo dài 14 ngày. Trong khi đó, những người Israel trở về nước sẽ phải trải qua việc kiểm dịch bắt buộc. Những người đã được tiêm chủng sẽ được yêu cầu cách ly trong vòng 72 giờ và phải thực hiện một xét nghiệm Covid-19 khác vào ngày thứ ba sau khi họ đến nơi. 

Trong khi những người chưa tiêm chủng phải cách ly ít nhất một tuần và có thể rời khu cách ly sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày thứ bảy.

Bên cạnh đó, Chính phủ Israel cho biết, cơ quan an ninh nước này sẽ sử dụng công nghệ truy vết thông qua điện thoại cá nhân để xác định vị trí những người mang biến chủng virus mới, nhằm hạn chế việc lây truyền sang người khác. Israel đã xác nhận một trường hợp nhiễm chủng Omicron và 7 trường hợp nghi ngờ khác.

Tuấn Nguyễn/VOV Cairo

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.