Video Tin quốc tế

Italia bắt đầu tiêm mũi vaccine bổ sung cho nhóm dễ bị tổn thương

Tại Italia, người dân thuộc nhóm dễ bị tổn thương ngày hôm qua đã được tiêm vaccine Covid-19 thứ 3, trong khi đó, số lượng đặt lịch tiêm cũng tăng vọt sau khi Chính phủ bắt buộc tiêm chủng cho tất cả công dân.
15:37 - 22/09/2021

Mũi vaccine ngừa Covid-19 thứ 3 được tiêm cho những người có khả năng miễn dịch yếu hơn, bao gồm những người bị suy giảm miễn dịch, những người trên 80 tuổi và những người trong viện dưỡng lão. Các nhân viên y tế tuyến đầu cũng được tiêm mũi bổ sung này.

Theo Cơ quan dược phẩm của Italia, nên tiêm mũi thứ 3 ít nhất 6 tháng sau mũi thứ 2 cho tất cả những đối tượng bị suy giảm miễn dịch.

Italia đã yêu cầu tất cả những người lao động phải tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19. Kể từ ngày 15/10, bất kỳ người lao động nào không xuất trình được bằng chứng đã tiêm phòng, xét nghiệm Covid-19 âm tính hoặc đã khỏi bệnh sẽ tự động bị đình chỉ mà không được trả lương. Đây được coi là một trong những quy định nghiêm ngặt nhất được áp dụng trên thế giới.

Sau quy định này, số lượng người đặt lịch hẹn tiêm đã tăng hơn gấp đôi vào cuối tuần trước ở vùng Đông Bắc Veneto, tỏng khi ở Tuscany, con số này tăng gần gấp 3 lần.

Đến nay, khoảng 74% dân số Italia đã tiêm ít nhất một mũi 1 vaccine và 68,6% đã được tiêm đầy đủ.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.