Video Tin quốc tế

Italia yêu cầu người lao động phải có “thẻ xanh” Covid-19

Chính phủ Italia ngày 16/9 cho biết sẽ yêu cầu bắt buộc “thẻ xanh” đối với tất cả người lao động, trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên đưa ra quy định này.
15:22 - 17/09/2021

Dự kiến quy định này có hiệu lực từ tháng 10 tới. Quy định này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía người dân.

“Thẻ xanh” là một chứng chỉ kỹ thuật số hoặc bản cứng, cung cấp thông tin rằng người sở hữu đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa Covid-19, xét nghiệm âm tính hoặc đã khỏi bệnh, ban đầu được hình thành giúp người dân có thể dễ dàng đi lại giữa các quốc gia EU.

Tuy nhiên, Italia cùng 1 số các quốc gia khác đã yêu cầu người dân khi đến các địa điểm như bảo tàng, phòng tập thể dục và nhà hàng trong nhà phải xuất trình thẻ xanh. Thẻ xanh này sau đó cũng được sử dụng cho giáo viên và nhân viên trường học.

Các nhà chức trách Italia cho rằng việc sử dụng thẻ xanh là giải pháp duy nhất để tránh phải khôi phục các biện pháp giãn cách như đóng cửa kinh doanh và hạn chế đi lại.

Mặc dù một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đã yêu cầu nhân viên y tế của họ phải tiêm vaccine, nhưng chưa có quốc gia nào quy định thẻ xanh trở thành bắt buộc đối với tất cả những người lao động như Italia.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.