Video Tin trong nước

K9 - Đá Chông: Điểm hẹn của những người cựu chiến binh

Đầu tháng 3, từng đoàn xe đưa những cựu chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch HCM, không hẹn mà gặp cùng tìm về nguồn K9 - địa danh lịch sử, văn hóa - di tích đặc biệt gắn liền với Chủ tịch HCM kể từ khi Người còn sống đến khi qua đời.
11:39 - 08/03/2024

Trở lại khu di tích K9 - Đá Chông, các cựu chiến sĩ Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh không khỏi bồi hồi xúc động khi nhìn thấy những cảnh vật xưa cũ không có nhiều thay đổi. Nhiều chiến sĩ đã không kìm nén được cảm xúc, khi được gặp lại đồng đội. 

Sau khi hết thời gian nghĩa vụ, có người tiếp tục được giữ lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, có người thì trở về quê hương xây dựng kinh tế, phát triển đất nước. Nhưng dù ở bất cứ đâu, họ vẫn luôn tâm niệm phải sống sao cho xứng đáng với hình ảnh người lính được canh giấc ngủ cho Bác.

Hơn 30 năm đã trôi qua, dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào thì những người lính của Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn tự hào về quãng thời gian được ở gần Bác, canh giữ, bảo vệ giấc ngủ cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc./.

Thực hiện: Trung Đức