Video Tin trong nước

Kéo dài hay không kéo dài Chỉ thị 16 của Thủ tướng?

Tại cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ với Thường trực Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch chiều 15/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thảo luận về thời điểm và cách thức để đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân trở lại bình thường.
18:53 - 15/04/2020

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, với hình thức phân loại địa phương ra 3 nhóm để tiếp tục kéo dài cách ly xã hội, phải báo cáo cụ thể và thảo luận xem những địa phương nào phải bắt buộc từ xã, tỉnh, huyện phải thực hiện cách ly và hoạt động một cách nhiêm ngặt. Những ngành lĩnh vực nào sẽ được mở cửa được làm với điều kiện gì?

Thủ tướng nêu rõ vẫn còn một số điểm, khu vực rất đông dân cư bị cách ly 100% như ở Hạ Lôi, Mê Linh, nên cần phải đưa ra chủ trương, biện pháp, lộ trình chứ không thể mở cửa ào ào. Trong lúc này cần phải bình tĩnh, thận trọng. 

Thủ tướng yêu cầu các ý kiến thảo luận cần phải chặt chẽ, đề xuất cần có trách nhiệm. Tại cuộc họp, thành phố Hà Nội và thành phố HCM đều đề xuất áp dụng Chỉ thị 16 đến hết ngày 30/4/2020 để đảm bảo không bị lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời kiến nghị tăng mức xử phạt đối với những  cá nhân không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.

Tính đến 07h00 ngày 15/4/2020, Ban Chỉ đạo đã nhận được báo cáo của 58 tỉnh/thành phố,5 tỉnh chưa có văn bản trả lời. Sơ bộ ý kiến của 58 tỉnh/thành phố, trong đó 24 tỉnh đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết tháng 4, có 03 địa phương đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ít nhất 1 tuần, 02 tỉnh đề nghị đến khi không còn ca bệnh lây nhiễm thứ phát, 03 tỉnh đề nghị giãn cách tỉnh với tỉnh, 03 tỉnh đề nghị bỏ giãn cách xã hội đối với một số tỉnh chưa có dịch bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.