Video Tin trong nước

Kết nối các giải pháp vốn – Tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Chiều ngày 24/8, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa - Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội tổ chức chương trình kết nối “Các giải pháp vốn - Tín dụng” đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.
17:55 - 25/08/2023

KẾT NỐI CÁC GIẢI PHÁP VỐN – TÍN DỤNG NHẰM THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO DOANH NGHIỆP

Một nguyên nhân khác khiến các doanh nghiệp nhỏ và vừa khó tiếp cận vốn ngân hàng là do hoạt động đơn lẻ, xây dựng phương án kinh doanh chưa có cơ sở chứng minh tính khả thi của phương án nên gửi hồ sơ khó đánh giá để cho vay. Do vậy, muốn vay được vốn ngân hàng, doanh nghiệp cần cung cấp hồ sơ, lịch sử thanh toán, công nợ, có đối tác uy tín hợp tác lâu dài thì sẽ được ưu tiên.

Tại buổi kết nối, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho vốn - tín dụng. Theo đó, nguyên nhân lớn nhất là hiện các doanh nghiệp thiếu đơn hàng để sản xuất, trong khi chi phí sản xuất tăng cao khiến hiệu quả hoạt động suy giảm. Nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, thu hẹp sản xuất, thậm chí phải đóng cửa, ngừng hoạt động vì thua lỗ, dẫn tới nhu cầu vốn vay giảm. Bên cạnh đó kinh tế khó khăn, nguồn lực của doanh nghiệp bị cạn kiệt dẫn tới việc các doanh nghiệp không đủ điều kiện để vay vốn ngân hàng.

Cũng tại chương trình, Hiệp hội DNNVV Hà Nội đề xuất các ngân hàng tiếp tục cắt giảm điều kiện cho vay, cơ cấu lại các khoản vay cũ, đặc biệt các khoản vay từ quý III, IV/2022 để chia sẻ gánh nặng chi phí cho DN./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh