Video Tin quốc tế

Kết nối trí thức trẻ người Việt tại châu Âu: Lan tỏa tri thức - Hướng tới tương lai

Trong khuôn khổ Festival thanh niên sinh viên Việt Nam toàn châu Âu 2022, Hội thảo khoa học tri thức trẻ người Việt tại châu Âu lần thứ I đã được tổ chức tại CH Séc, thu hút sự quan tâm của hơn 100 thanh niên, sinh viên Việt Nam từ hơn 10 quốc gia châu Âu.
23:29 - 21/08/2022

Hội thảo khoa học tri thức trẻ người Việt tại châu Âu lần thứ I được tổ chức nhằm khuyến khích đam mê kiến tạo thế giới cho tuổi trẻ cũng như tạo sân chơi cho các bạn thanh niên sinh viên Việt Nam tại châu Âu trao đổi học thuật, chia sẻ tri thức và kinh nghiệm thực tiễn từ các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, chuyên gia người Việt đang học tập và làm việc tại châu Âu về các vấn đề đang được thế giới quan tâm hiện nay.

Dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng chương trình đã được sự hỗ trợ và tham gia của nhiều giáo sư, tiến sĩ người Việt đang giảng dạy trong các trường đại học uy tín ở châu Âu. 

Thông qua các hoạt động này, Ban tổ chức cũng mong muốn thế hệ trẻ Việt Nam ở nước ngoài sẽ có nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai cũng như có thể kết nối với các cơ sở nghiên cứu - đào tạo, các cơ quan chức năng Việt Nam để có thể ứng dụng các thành quả nghiên cứu của mình phục vụ cho quê hương đất nước.

Hải Đăng- Nho Biền/ VOV Séc

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.