Video Tin trong nước

Kết nối văn hóa Ấn Độ và Việt Nam qua điệu múa truyền thống

Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với các địa phương Việt Nam vừa tổ chức, đoàn múa dân gian Ấn Độ đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc văn hóa đầy màu sắc những nét đẹp truyền thống của người dân Ấn Độ, góp phần gắn kết văn hóa giữa 2 quốc gia, dân tộc
19:14 - 30/03/2024

Với 5 tiết mục múa kể về cuộc đời, tình yêu của thần Krishna và Radha và lễ hội mùa xuân truyền thống của Ấn Độ, khán giả Việt Nam đã có cơ hội được hòa mình với âm nhạc, với những nghệ thuật dân gian Charkula và các nghi thức trong lễ hội Holi vùng Braj, Ấn Độ đầy ấn tượng.

Các điệu múa dân gian Ấn Độ được trình diễn lần này là những điệu múa gần gũi với những người dân bình thường, mà khán giả có thể thấy giai điệu, động tác uyển chuyển và linh hoạt hơn chứ không đi theo những quy tắc nghiêm ngặt như các điệu múa cổ điển. Nó cũng thể hiện cách mà các thế hệ người Ấn Độ đã sống trong hàng nghìn năm nay, hấp thụ nhiều yếu tố văn hóa ở khu vực phía Bắc đất nước này. Những hoạt động giao lưu văn hóa như thế này góp phần lan tỏa rộng rãi văn hóa Ấn Độ đến khán giả Việt Nam, giúp gắn kết mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước. 

Trao đổi, giao lưu văn hóa một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Những buổi giao lưu văn hóa với những tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc, người dân hai nước sẽ có những hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa, phong tục tập quán của nhau, từ đó thúc đẩy tình hữu nghị hai bên./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh